เมื่อเร็วๆได้มีโอกาศไปเที่ยวน้ำตกเอรวัน สังขบุรี และ ทองผาภูมิ มาซึ่งไปครั้งนี้น้ำน้อยมาก น้อยขนาดไหนลองดูที่ภาพแล้วกันนะครับ หลายๆท่านอาจจะได้เห็นตอนน้ำเต็มกันมาแล้วซ฿่งจะสูงถึงเกือบติดสะพานเลย บ้านข้างล่างที่เห็นเป็น แพ ทั้งหมดครับ

อุปกรณ์ที่ใช้

• Nikon D90 ตัวเดิม ไปกันทุก Trip
  • Nikor Len 18-105
  • Tamron Len 10-24

งานนี้เปลี่ยน Lens กันจนเมื่อยมือ ดีนะที่ไม่ยืมของเพื่อน 18-200 ใส่ด้วย ไม่งั้นเปลี่ยน Lens กันฝุ่นกระจาย เพราะ วิวต่างๆมันต้องใช้ขนาดช่วงที่แตกต่างกัน –_-‘

การเดินทางไปครั้งนี้นั้น ตั้งใจจะไปทำบุญด้วย เราก็เลยออกจากศรีราชา ไป กรุงเทพ ตั้งแต่เช้ามืด เพื่อเที่ยวกาญจนบุรีกับน้ำตกก่อน แล้วไปเย็นที่สังขบุรี และตื่นเช้าก็ทำบุญตักบาตรแลวออกเที่ยวระหว่างทางไปป้อมปี่ แล้วไปยังบิล๊อก ที่อยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ซึ่งเราไปได้แค่ตัวอุทยาน ซึ่งเหลืออีก 8 กิโลถึงบิล๊อก ซึ่งก็เย็นแล้ว เลยกลับดีกว่า เพราะขากลับกลัวเจอช้าง และฝนก็ตกตลอดเวลา

บรรยากาศของ Trip นี้ยอมรับเลยครับว่าเย็นสบายและดีมากๆ ซึ่งวันที่ไปเป็นช่วงที่พายุเข้าแต่ฝนยังไม่ตก ซึ่งฝนจะมาตกเอาวันสุดท้ายวันกลับ ก็นับว่าโชคดีครับ Trip ที่แล้วที่ไปก็ช่วงเดือนนี้ครับ อากาศก็สบายๆอย่างนี้แหละครับ แต่ว่าน้ำจะเย๊อะกว่านี้มาก ล่สุดที่ไปก็ 30/07/2550

วันเวลาเท่าไรนั้น ดูได้ที่ภาพเลยนะครับ ซึ่งส่วนใหญ่จะเรียงตามเวลาครับ จะมีแต่ภาพหน้าปกเท่านั้นที่ไม่ได้เรียงครับ

Click ที่ภาพแล้ว Save As เพื่อดู Profile นะครับ เพราะภาพในหน้านี้จะเป็นภาพย่อ ต้อง Click เข้าไปดูที่ภาพถึงจะเป็นภาพใหญ๋นะครับ

รวม Link ภาพถ่ายต่างๆครับที่อยู่ในนี่ครับ  Link ข้างล่างเลยครับ

ภาพที่ถ่ายจากบนสะพานมอญครับ ซึ่งวันที่ไปนั้นสะพานกำลังบูรณะครับ อีกไม่นานคงจะเสร็จครับ

DSC_8793-tiltshift (1)

สะพานมอญครับ ที่หลวงพ่ออุตมะ และ ชาวบ้านช่วยกันสร้างด้วยน้ำพักน้ำแรงครับ ต้องยอมรับเลยว่า นี่คือความสามัคคีและแรงศรัทธาจริงๆ

แหะๆ ปรกติจะไม่ค่อยมีรูปผมหรอกเพราะเดินทางทีก็ขุบรถเหนื่อย สภาพเป็นอย่างที่เห็นครับ

Sangkra

เช้าแล้วก็แวะทานข้าวแล้วก็มาแวะสุสานครับ

Sangkra Sangkra Sangkra Sangkra Sangkra

นาย B@nk

ออกจากสะพานข้ามแม่น้ำแควก็มายังน้ำตกเอรวันกันต่อ ซึ่งวันที่ไปน้ำน้อยมากๆ ซ฿่งจริงๆแล้ว ณ เือนที่ผมไป น้ำจะเย๊อะกว่านี้มากครับ

ผมเอง ข้าบนหนะ

ออกจากน้ำตกก็เดินทางไปยังสังขบุรีต่อเลยครับ ระหว่างทางบรรยากาศสวยมากครับ มีเมฆระเลี่ยภูเขา แน่นอนว่าถ้ามองด้วยตาจะส่วยมากๆ เพราะจะเห็นถึงความอลังการและสภาพอากาศที่เย็นสบาย

ภาพข้างบนเป็นสภาพที่เขื่อนมีแต่ทุ่งหญ้าครับ ที่เห็นนั้นจริงๆควรจะเป็นผืนน้ำครับ

ข้ามสะพานมาไม่ไกลก็จะถึงสังขบุรีแล้วครับ ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงก็ไม่รอช้า ไปที่พักก่อนเลยครับ :P ที่พักนั้นมีมากมายครับในสังขละ บางทีไม่จำเป็นต้องนอนใกล้สะพานมอญก็ได้ครับ เราไปหานอนใกล้ๆกับ ธรรมชาติที่เราชอบก็ได้ครับ

ถ่ายจากที่พักครับ

สะพานแดงครับ เราเลือกจะจอดรถไว้ที่นี่เพราะคนน้อยและได้สัมผัสบรรยากาศที่แตกต่างไปอีกแบบ

แม่จ้าว น้ำหายไปไหนหมด แต่ก็ได้ภาพที่สวยไปอีกแบบครับ ดูสูงน่ากลัวดี แต่ก็แข็งแรงครับ

ผมเอง สมาชิกในกลุ่ม Trip นี้ไปกัน 5 คนครับ

เอ้

B@nk

นาท

แอ๋

เดินเที่ยวยามเย็เสร็จก็แวะทานอาหารกันที่ สามประสบครับ อาหารตามนั้นเลยครับ ปลอด Algohal

เช้าแล้ว เดินไปตักบาตรกันดีกว่าครับ

ตักบาตรที่นี่ต้องถอดรองเท้าด้วยนะครับ ซึ่งขณะที่ตักบาตรก็จะเห็นชาวบ้านนั่งกราบพระอยู่กลางถนน ในขณะที่พระท่านเดินผ่าน

ตักบาตรเสร็จก็ไปเดินหาของกิน และก็ถ่ายรูปกันตามระเบียบ

มันคือปลาท่องโก๋ยาวๆ ที่………………

เหนียวโคตรๆๆๆๆๆๆ แต่ก็เคี้ยวเพลิน เคี้ยวได้นานดีครับ

สาวมอญ

ที่นี่เค้าจะเก่งมากเรื่องการทรงตัว ดูเอาแล้วกันนะครับ ผมลองขอเอาโถข้าวมาเทิญที่หัว ที่ 2 โถผมก็ขาสั่นแล้วครับ Y___Y

ทางเข้าที่พัก

บรรยากาศหลังห้องพักยามสาย ก่อนนอนนอนเอาแรงเพื่อเดินทางต่อ

จากนั้นเราก็แวะทานกาแฟสดที่แห่งเดียวในสังขบุรีกันสักหน่อยครับ และนี่ก็ภาพ ณ ร้านกาแฟครับ ส่วนที่เห็นนั่นก็ Resort เกิดใหม่บนยอดเขาเลย Y__Y

แวะพระพุธคยาครับ

เดินทางไปขึ้นเรือครับ เมื่อก่อนที่ผมมา 1 สัปดาห์สามารุเดินไปยังโบสจมน้ำได้เลยครับ ซ฿่งน้ำลงมากๆ และวันนี้หก็ครึ้ง และอากาศดีไม่ร้อนครับ

ที่นี่ Guild บอกว่าเป็นที่นอนของหลวงพ่ออุตมะครับ

โบสที่เห็นนี้ตอนน้ำขึ้นจะจมน้ำครับเป็นโบสที่ท่านหลวงพ่ออุตมะเคยมาอยู่ครับ

เมื่อยามที่น้ำขึ้นปรกตินั้นสานี้นะจมน้ำและโผล่มาแต่ยอดขาวๆครับ

กล้วยร้อยหวี ว้าวๆๆๆ

ภายในวัดหลวงพ่ออุตมะ และก็ภายในห้องน้ำครับ :D

หลวงพ่ออุตมะครับ

ออกจากสังขละ ก็ไม่รอช้า ไปป้อมปี่กันต่อเลยครับ น้ำแห้งแต่ก็ได้อีกความรู้สึกครับ

ออกจากป้อมปี่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมก็แวะน้ำตกริมทางไปสังขละสักหน่อยนะครับ ซึ่งชื่อนั้นผมจะจำสับสนกับแม่น้ำซองกะเรียง ยังไงๆก็ไม่รู้

ออกจากน้ำตกก็ไปยังปิล๊อก ซึ่งความเป็นมาคือเหมืองแร่ดิบุกที่ปิดไปแล้ว และที่นั่นก็มี Resort อยูู่ ซึ่งหลายคนจะรู้จักในนาม Resort ป้าเก๊ต ซ฿่งแน่นอนว่าต้องรถเก๋ง หมดสิทธิ ต้องให้ป้าออกมารับ ซึ่งเราก็ไปโดยไม่รู้ :D

ทางทีมงานก็เลยแวะที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิและถามถึงความเป้นมาเป็นไปของบิล๊อก หรือ อีต๊อก หรือมาจากอีกชื่อหนึ่งซึ่งผมก็จำไม่ได้ แต่แปลแล้วว่า หุบเขาเทวดา ซ฿่งห่างจากตัวอุทยานนี้นิดเดียวเอง แต่ว่าทางทีมงานกลับกันก่อนดีกว่าเพราะจะมืดซะก่อน และวันหลังจะมาเยือนใหม่

ภาพบรรยากาศข้างทาง ซึ่งทางไปบิล๊อกจะมองเห็นเขื่อเขาแหลมด้วยครับ จากมุมสูง

กลับจากบิล๊อกก็แวะถ่ายภาพข้างทาง เพราะสวยมากจริงๆ แต่ฝีมืิไม่ถึง ไม่สามารถถ่ายทอดความรู้สึกและอารมได้ตามใจคิดจริงๆ

ภาพตอนนี้กำลังกลับไปตัวเมืองกาญเพื่อไปให้ทันอาหารมื้อเย็น

ถึงแล้วครับ ร้านอาหารประจำที่ผมมักจะแวะไปกินกันบ่อย เมื่อไปกาญจนบุรี จุดเด่นคือเร็วมากมายครับ “ครัวชุกโดน”

Trip หลังๆผมอาจจะ Update ช้าและบรรยายน้อยไปหน่อยนะครับเพราะเนื่องจากเวลานั้นมันไม่ค่อยจะมีพอกับหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง แต่ก็ดีกว่าเอาภาพมาลงเฉยๆแหละมั๊งครับ

หวังว่าหลายท่านที่เข้ามาชมจะได้อะไรบ้างนะครับ ไม่มากก็น้อย ^_^

Popularity: 52%

Share and Enjoy: These icons link to social bookmarking sites where readers can share and discover new web pages.